รวมทุกบัตรเครดิต เติมน้ำมัน ปี 2567 แบบไหนดี ใบไหนน่าใช้ที่สุด

รวมทุกบัตรเครดิต เติมน้ำมัน ปี 2567 แบบไหนดี ใบไหนน่าใช้ที่สุด

บัตรเครดิตเติมน้ำมัน

อย่างที่หลายๆ คนรู้กันว่า ยุคนี้บัตรเครดิตมีการแข่งขันกันสูง จึงมักจะออกโปรโมชั่นต่างๆ มาสู้กันอย่างดุเดือด ซึ่งผู้ที่ได้รับประโยชน์ก็คงเป็นผู้บริโภคอย่างเราๆ นั่นเอง บัตรเครดิตเติมน้ำมัน ก็เป็นบัตรเครดิต ที่มีการแข่งขันกันสูงมากเช่นกัน เพราะยุคนี้ใครๆ ต่างก็ใช้รถ และเติมน้ำมันกันอยู่เป็นประจำนั่นเอง

ดังนั้น คนรุ่นใหม่ที่มีรถยนต์เป็นของตัวเอง จึงมักจะมีการสมัครบัตรเครดิตแบบเติมน้ำมัน หรือบัตรเครดิตที่ให้สิทธิพิเศษในการเติมน้ำมันมาใช้กัน เพราะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระในการเติมน้ำมันได้ไม่มากก็น้อย เราลองมาดูกันว่าการใช้บัตรเครดิตเติมน้ำมัน ในการเติมน้ำมันนั้นจะมีความคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน

บัตรเครดิตเติมน้ำมัน คุ้มค่าหรือไม่

  1. คุ้มค่าเพราะว่าไม่ต้องจ่ายออกไปก่อน แน่นอนว่าคุณสมบัติเด่นของบัตรเครดิต อย่างหนึ่งก็คือการไม่ต้องควักเงินจ่ายออกไปก่อน ช่วยเซฟเงินของคุณได้ระยะเวลาหนึ่ง ส่งผลทำให้สภาพคล่องของคุณนั้นดีมากขึ้น เนื่องจากเหลือเงินสดไว้ใช้ด้านอื่นๆ นั่นเอง อย่างไรก็ตามควรระมัดระวังในการใช้จ่ายบัตรเครดิต ใช้เท่าที่จำเป็นเพราะอย่าลืมว่าคุณจะต้องจ่ายคืนในภายหลังอยู่ดี
  2. คุ้มค่าเพราะว่ามีสิทธิพิเศษให้ สำหรับผู้ใช้บัตรเครดิตในการเติมน้ำมันกับปั๊มที่ร่วมรายการ จะพบว่ามักจะได้รับส่วนลด หรือเงินคืนในการเติมน้ำมันแต่ละครั้ง (ให้ครบจำนวนตามเงื่อนไข) ไม่เหมือนกับการใช้จ่ายด้วยเงินสด ที่จะไม่ค่อยได้รับสิทธิตรงนี้ อย่างดีก็แค่ของแถมไม่กี่ชิ้นเท่านั้น
  3. คุ้มค่าเพราะสะดวก รวดเร็ว สำหรับการจ่ายด้วยบัตรเครดิตนั้นแน่นอนว่ามาพร้อมกับความสะดวกสบาย เพียงแค่ส่งบัตรให้พนักงานบริการนำไปรูด แล้วรอเซ็นใบเซลล์สลิปเท่านั้น ก็เป็นอันเสร็จสิ้นแล้ว ในขณะที่การใช้เงินสด จะต้องรอเงินทอนจากพนักงาน และในกรณีที่จะเอาใบเสร็จ ก็จะต้องรออีกเหมือนกัน แต่การใช้บัตรเครดิต จะสามารถพิมพ์เซลล์สลิปได้เลยจากเครื่องรูดบัตรเครดิต
  4. คุ้มค่าสำหรับคนที่เติมน้ำมันบ่อยครั้ง เช่น ผู้ที่ใช้รถยนต์ในการทำงาน ทั้งนี้เพราะการเติมน้ำมันบ่อยครั้ง จะทำให้คุณมีโอกาสได้รับสิทธิพิเศษมากขึ้นนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม สำหรับความไม่คุ้มค่าก็มีอยู่เช่นกัน

  1. ในกรณีที่คุณไม่ได้ใช้เติมน้ำมันบ่อยๆ บัตรเครดิตเติมน้ำมันอาจจะไม่เป็นประโยชน์มากนัก เนื่องจากบัตรถูกออกแบบมาให้มีการใช้เติมน้ำมันอย่างต่อเนื่อง
  2. บัตรที่เน้นการเติมน้ำมันส่วนใหญ่ (เท่าที่เห็น) จะมีการกำหนดปั๊มที่ร่วมรายการเอาไว้ ดังนั้นหากเติมกับปั๊มทั่วไป ที่ไม่ได้ร่วมรายการ จะไม่ได้รับสิทธิพิเศษ
  3. สิทธิพิเศษที่ได้รับผ่านการเติมน้ำมันด้วยบัตรเครดิตเติมน้ำมัน อาจจะไม่ได้มากมายอะไร สำหรับคนที่สมัครบัตรเพื่อเน้นเอาส่วนลดเท่านั้น อาจจะไม่คุ้มสำหรับคุณ