รวมทุกบัตรเครดิต ที่ใช้ในต่างประเทศได้คุ้มสุด 2567 ใบไหนน่าใช้สุด

รวมทุกบัตรเครดิต ที่ใช้ในต่างประเทศได้คุ้มสุด 2567 ใบไหนน่าใช้สุด

บัตรเครดิตที่ใช้ในต่างประเทศได้

การเดินทางไปยังต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว หรือการเดินทาง เพื่อการทำงาน / ทำธุระ ในปัจจุบันนั้นสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมอย่างมากครับ โดยเฉพาะการเดินทางผ่านสายการบินต่างๆ ซึ่งหนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้การเดินทางไปต่างประเทศของคุณสะดวกสบาย มากขึ้นนั่นก็คงหนีไม่พ้นบัตรเครดิต นั่นเอง

อย่างไรก็ตามสำหรับการใช้งานบัตรเครดิตในต่างประเทศ หรือการเลือกบัตรเครดิต ไว้ใช้งานในต่างประเทศนั้น ควรเลือกบัตรเครดิตประเภทที่เป็น “บัตรเครดิตสายการบิน” ดีกว่า เพราะมีข้อดีต่างๆ มากมายดังนี้

ทำไมไปต่างประเทศ ควรเลือกบัตรเครดิตสายการบิน

อำนวยความสะดวกแทบทุกอย่างในการเดินทาง : แน่นอนว่าข้อดีอันดับแรกของบัตรเครดิต สายการบินก็คงหนีไม่พ้นมันเป็นบัตรที่เน้นการอำนวยความสะดวก ให้กับผู้ถือบัตรแทบทุกอย่างในการเดินทาง ตั้งแต่เริ่มออกจากที่พัก (บัตรเครดิตบางประเภท มีบริการรถรับส่งจากที่พักไปยังสนามบิน) การเข้าใช้ห้องพักผ่อนก่อนและหลังการเดินทาง , อาหารเครื่องดื่มระหว่างการเดินทาง เป็นต้น ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่ต้องเดินทางไปยังต่างประเทศเป็นประจำ บอกได้เลยว่าควรเลือกบัตรเครดิตสายการบิน เป็นอันดับแรกครับ

มาพร้อมกับระบบสะสมไมล์การเดินทาง : แน่นอนว่าเมื่อเป็นบัตรเครดิตสายการบิน สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือเรื่องของการสะสมไมล์ครับ ซึ่งบัตรเครดิตสายการบินทุกใบต่างก็มีการสะสมไมล์ด้วยกันทั้งนั้น แล้วไมล์สะสมนั้น จะสะสมไปเพื่ออะไร? ก็เพื่อแลกรับเป็นของรางวัล หรือบริการพิเศษอื่นๆ เพิ่มเติมจากสายการบินนั่นเองครับ ยกตัวอย่างการเข้าใช้ห้องพักรับรองของสายการบินก่อนการเดินทาง อันนี้ก็ต้องใช้แต้มหรือไมล์สะสมแลกเป็นสิทธิ์เข้าใช้บริการเหมือนกันนะ

มีบริการต่างๆ มากมาย : ต้องบอกว่านอกเหนือไปจากบริการที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางโดยตรงแล้ว บัตรเครดิตของสายการบินส่วนใหญ่ นั้นยังมีการให้บริการอื่นๆ มากมายอีกด้วย เช่น การจองห้องพัก โรงแรม , บริการรถรับส่ง , อาหารเครื่องดื่ม , การช็อปปิ้ง , การท่องเที่ยว เป็นต้น บัตรเครดิตบางประเภทของสายการบิน นั้นเรียกได้ว่าครบเครื่องอย่างมาก ในการใช้งานยังต่างประเทศครับ

มีการให้บริการด้านความปลอดภัย : แน่นอนว่าการเดินทางไปยังต่างประเทศ ความปลอดภัยถือเป็นเรื่องที่ต้องมาเป็นอันดับแรกเลยก็ว่าได้ เพราะต่างประเทศเองก็มีเรื่องของมิจฉาชีพ หรือผู้ไม่ประสงค์ดีอยู่เช่นกัน (รวมถึงเรื่องอุบัติเหตุ เช่นของหาย กระเป๋าสตางค์หาย เป็นต้น) ซึ่งบัตรเครดิตสายการบิน มักจะมีการให้บริการด้านความปลอดภัยให้กับผู้ถือบัตรอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นบริการอายัดบัตรโดยอัตโนมัติ ถ้ามีการใช้งานที่แปลกๆ หรือการให้บริการข้อมูลข่าวสารต่างๆ อีกด้วยครับ